Cam kết thi công xây dựng kết cấu an toàn – bảo hành vĩnh viễn

522
0
Share:

Thường khi chọn lựa nhà thầu, các bạn sẽ lấy giá cả làm một yếu tố để chọn lựa có phải không? Chúng tôi có một lời khuyên dành cho bạn, đúng giá cả cũng thật quan trọng nhưng câu hỏi đặt ra là các bạn lo lắng kết cấu của nhà sẽ ảnh hưởng trực tiếp đến an toàn sử dụng, tuổi thọ sử dụng công trình hay đơn giá đắt rẻ vài chục triệu so với tổng giá trị đầu tư?

Thường thì trong hồ sơ thiết kế thi công chi tiết đã thể hiện rõ phương án thi công kết cấu móng, cột, dầm, sàn, cầu thang để nhà thầu tuân thủ thực hiện việc thi công và là cơ sở để các bên nghiệm thu công việc, nghiệm thu từng giai đoạn nhà cho đến khi kết thúc việc xây dựng nghiệm thu bàn giao giữa các bên. Điều này là cần thiết nhất song đối với HouseDsgn như thế là chưa đủ. Vì trong quá trình thi công, công tác móng đầu tiên dễ thấy việc điều chỉnh lại thiết kế cho an toàn với thực tế công trình hoàn toàn có thể xảy ra.

Nếu nhà thầu làm việc thiếu tâm huyết, không đề xuất giải pháp thay thế phù hợp cho chủ nhà, cho đơn vị thiết kế mà cứ thế làm theo hồ sơ thiết kế thì khi công trình có sự cố sẽ rất khó xử lý, sửa chữa. Tại HouseDsgn, chúng tôi luôn luôn xem xét thực tế và đề xuất cho các bạn cũng như đơn vị thiết kế tất cả các trường hợp phát sinh mà thực tiễn thi công mới nhìn thấy, trong khi việc thiết kế và đánh giá ban đầu của đơn vị thiết kế chưa chắc đã phản ánh đúng thực tế.

HouseDsgn xin chia sẻ lại kinh nghiệm làm nhà của mình để các bạn dễ hình dung:

Trước đây, HouseDsgn có thi công nhiều hồ sơ thiết kế do đơn vị thứ ba thực hiện, dễ nhận thấy đơn vị thiết kế thiếu khảo sát thực tế, lựa chọn giải pháp móng chung chung theo khu vực địa chất. Có trường hợp đơn vị thiết kế móng băng song khi thực tế đào móng, quan sát tầng đất đặt móng bị bùn nhão, nước ngầm cao không đảm bảo khả năng chịu lực buộc HouseDsgn phải đề xuất lại giải pháp móng gia cố cọc.

Hay với một trường hợp khác, đơn vị thiết kế máy móc áp dụng biện pháp thi công móng ép cọc cho hồ sơ thiết kế nhưng khi thực tế thi công xây dựng các công trình lân cận là nhà cấp 4, dễ bị tổn thương với áp lực ép cọc xung quanh. Điều này buộc HouseDsgn phải đề xuất lại giải pháp khoan cọc nhồi gia cố để hạn chế tối đa ảnh hưởng lên công trình lân cận…

Và còn nhiều trường hợp khác nữa, nếu nhà thầu có tâm huyết và làm việc chuyên nghiệp thì phải là đơn vị tiên phong đánh giá rủi ro cho khách hàng để đề xuất và linh hoạt các giải pháp vì các bạn không có kinh nghiệm trong lĩnh vực thi công xây dựng. Nói cho cùng thì khi chọn lựa nhà thầu, tốt hơn hết là lựa chọn kinh nghiệm của họ, thuê kinh nghiệm của họ để giải quyết nhu cầu của các bạn. Giá cả là quan trọng song nhà thầu có kinh nghiệm, thực hiện nhiều dự án mới là yếu tố tiên quyết để đánh giá và lựa chọn công trình của các bạn.


Công đoạn thi công cốp pha, cây chống, dầm, sàn trước khi đổ bê bê tông sàn – một trong những công đoạn quan trọng ảnh hưởng trực tiếp đến kết cấu công trình

Đối với nhiều dự án mà HouseDsgn là đơn vị thiết kế và thi công, HouseDsgn cam kết có thể tự mình thẩm định hoặc thuê người có chuyên môn thẩm định về khả năng dư giả kết cấu chịu lực của móng, cột, dầm, sàn, cầu thang. HouseDsgn cũng giống như các bạn, chúng tôi ưu tiên việc phòng tránh sự cố hơn là đi giải quyết sự cố. Do đó, HouseDsgn lựa chọn giải pháp tốn kém chi phí hơn một chút để công trình an toàn, hơn là tiết kiệm chi phí quá mức để đối diện với những rủi ro tiềm ẩn có thể xảy ra bất cứ lúc nào. Điều này cũng là vì sự an toàn của khách hàng, và cả vì uy tín thương hiệu mà HouseDsgn gầy dựng bao năm nay.

Thường thì trong hồ sơ HouseDsgn thiết kế các bạn sẽ dễ nhận thấy khả năng chịu lực và biện pháp móng, cột, dầm, sàn do HouseDsgn lựa chọn sẽ an toàn hơn tất cả các công trình lân cận mà bạn biết. Điều này là cam kết chắc chắn của HouseDsgn, kế đến nếu các bạn có hồ sơ thiết kế trước và HouseDsgn là đơn vị thực hiện thi công thô thì HouseDsgn cũng sẽ thẩm định lại kết cấu và có ý kiến đánh giá theo tiêu chuẩn an toàn riêng của HouseDsgn, khi mọi thứ đều an toàn thì HouseDsgn mới đồng ý ký kết hợp đồng thực hiện.

Các bạn yên tâm rằng, việc bổ sung cho dư giả kết cấu móng, cột, dầm, sàn sẽ không bị HouseDsgn tính thêm phí phát sinh, việc này là do chúng tôi tự nguyện vì mong muốn cho công trình được an toàn hơn, tuổi thọ sử dụng công trình lâu hơn và khiến các bạn thật sự yên tâm về căn nhà của mình

Trân trọng.
Ban giám đốc HouseDsgn kính báo.

Share:
error: Nội dung được bảo vệ !!
0908157938